ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

centralwOrld citizens โลกไร้ขีดจำกัด

เผยแพร่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว

centralwOrld citizens โลกไร้ขีดจำกัด


แนวคิดหลักในการสร้างแบรนด์คาแรกเตอร์ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถูกนำมาคิดต่อยอดและสร้างสรรค์เป็น ‘centralwOrld citizens’ อาร์ตสเปซสีสันโดดเด่นสะดุดตา บริเวณหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง กรุงเทพฯ หนึ่งใน Venue หลักของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ โดยผลงานชิ้นนี้นักออกแบบได้นำคำจากตัวอักษร A-Z มาสร้างสรรค์เป็น 26 คาแรกเตอร์ ด้วยลายเส้นขี้เล่น มองแล้วชวนอารมณ์ดี ทั้งยังมีความหมายดีๆ แฝงอยู่ในคำอธิบาย ทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างชี้ชวนกันดูอย่างสนุกสนาน และนำไปสู่การตั้งคำถามว่าเราเป็นใครในคาแรกเตอร์เหล่านี้ ยกตัวอย่างเช่น

A – Achiever: I’m full of can-do attitudes and always on the move.

B – Believer: Confidence is a beautiful thing you can possess!

C – Creative: You can create new things with a different perspective.

 

ทั้ง 26 คาแรกเตอร์ที่มีเรื่องราวเป็นของตนเอง ถูกนำมาจัดวางไว้ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อสะท้อนถึงความเป็น ‘มิตร’ กับกลุ่มคนที่หลากหลาย และสื่อสารว่าไม่ว่าคุณจะมีเชื้อชาติ วัฒนธรรม อายุ เพศ และความชอบแบบใด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ก็พร้อมเป็นพื้นที่ของทุกคนอย่างเท่าเทียม ซึ่งนอกจากอาร์ตสเปซหน้าอาคารไปรษณีย์กลางแล้ว บริเวณทางเข้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และพื้นที่ภายในศูนย์การค้า ยังประดับประดาไปด้วยผลงานศิลปะในคอนเซปต์เดียวกัน จึงไม่ต้องแปลกใจหากแวะเวียนไปที่นั่นแล้วจะเห็นผลงานนี้เช่นกัน

 

จับมือกันสร้างเมืองที่เป็น ‘มิตร’ ต่อความหลากหลาย

ความหลากหลายและมีชีวิตชีวาของผู้คน เปรียบได้กับสีสันที่แต่งแต้มให้โลกนี้สวยงาม และถึงแม้เราจะมีความชอบและความต้องการแตกต่างกันออกไป แต่ทุกความแตกต่างก็สามารถอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข ด้วยการเติมเต็มและสนับสนุนซึ่งกันและกัน เซ็นทรัลพัฒนาจึงเชื่อในพลังแห่งความร่วมมือร่วมใจของผู้คนจากที่ต่างๆ ที่นำเอาความสามารถและจุดแข็งมาร่วมกันยกระดับสังคมไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์พื้นที่ศูนย์การค้า ที่พักอาศัย โรงแรม หรืออาคารสำนักงาน เซ็นทรัลพัฒนาให้ความสำคัญและมุ่งเน้นในเรื่องของการออกแบบที่สามารถตอบโจทย์ให้กับทุกคนได้ ทั้งยังมีความคาดหวังให้การออกแบบในประเทศไทย เป็นการออกแบบที่คำนึงถึงคนทุกกลุ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนปกติ ผู้สูงวัย หรือผู้พิการ เพื่อช่วยลดอุปสรรคในการใช้งาน เน้นการออกแบบเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างเท่าเทียมกันมากยิ่งขึ้น





Bangkok Design Week 2023

urban‘NICE’zation

เมือง-มิตร-ดี

4 – 12 FEB 2023


#BKKDW2023

#BangkokDesignWeek

#urbanNICEzation

แชร์