ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

ย่านสร้างสรรค์เจริญกรุง - ตลาดน้อย

เผยแพร่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

เปิดย่านสร้างสรรค์…พื้นที่จัดแสดงหลักของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2563

ทำไม – ที่ไหน – อย่างไร กับ 4 ย่านสร้างสรรค์ใหม่ของกรุงเทพฯ

ต้นแบบ “ย่านสร้างสรรค์” ลำดับแรกของกรุงเทพมหานครแห่งนี้ คือศูนย์กลางการผสมผสานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอัตลักษณ์และต้นทุนทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้คนหลากเชื้อชาติ ความเชื่อ และความต้องการที่หลากหลาย การปรับตัวของพื้นที่ที่ค่อยเป็นค่อยไป และความร่วมมือของทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่พยายามขับดันให้เจริญกรุง ย่านอันเปี่ยมเสน่ห์แห่งนี้ ก้าวขึ้นสู่การเป็นย่านสร้างสรรค์ที่แท้จริง

จากปีแรกที่เริ่มต้นทำความรู้จักและเข้าใจในพื้นที่ผ่านการสำรวจและลงพื้นที่ ก้าวสู่ปีที่สอง ที่เน้นการต่อยอดปรับปรุงพื้นที่ทั้งเชิงกายภาพและศักยภาพ ผ่านโครงการทดลองที่หลากหลาย เพื่อสร้างภูมิทัศน์และภาพจำใหม่ ๆ ให้กับผู้คนในย่านและผู้มาเยือน ในปีนี้ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2563 พร้อมแล้วที่จะนำเสนอการเติบโตไปอีกขั้นของย่านสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยบุคลากรผู้อยู่เบื้องหลังศักยภาพของพื้นที่อย่างแท้จริง

เตรียมพบกับผลงานการร่วมพัฒนาผู้ประกอบการดั้งเดิมในพื้นที่ อาทิ บ้านเย็บหมอนเฮงเส็ง ยาดมเอี๊ยะแซ กะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ ร้านอาหารนิวเฮงกี่ และบ้านครุฑ ซึ่งจะมาพร้อมกับสินค้าและบริการใหม่ ๆ อันเกิดจากการนำต้นทุนเก่าแก่ของย่านมาปรับใช้เพื่อตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงของสังคม และการเป็นตัวแทนของย่านสร้างสรรค์สำหรับกรุงเทพมหานคร BANGKOK CITY OF DESIGN เมืองสร้างสรรค์ด้านการออกแบบระดับโลก

พบกับความเคลื่อนไหวใหม่ของย่าน “เจริญกรุง – ตลาดน้อย” ที่นี่ เร็ว ๆ นี้

 

#CreativeDistrictofBKKDW       #BangkokCityOfDesign
#BKKDW2020

 

แชร์