ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

ทองหล่อ - เอกมัย: ย่านดีไซน์ผู้มาก่อนกาล

เผยแพร่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ชวนรู้จักย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ “ทองหล่อ – เอกมัย” ย่านใจกลางกรุงที่เป็นแหล่งรวมตัวของเหล่านักออกแบบ และนักสร้างสรรค์ระดับตำนานหลากหลายแขนง ที่มักจะต่อยอดโลกดีไซน์ไปสู่โลกธุรกิจได้อย่างลงตัว ชวนมาสัมผัสสีสันและความสนุกของบรรยากาศความสร้างสรรค์ที่แฝงอยู่ในย่านผ่านธุรกิจมากมายที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งย่าน

 

ย่าน “ทองหล่อ – เอกมัย” เป็นดั่งศูนย์กลางการออกแบบใจกลางเมือง เป็นที่ตั้งของสตูดิโอออกแบบมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นย่านแห่งธุรกิจและการค้าที่ล้วนเกี่ยวข้องกับงานออกแบบ เช่น ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ขายของดีไซน์ เรียกได้ว่า คนที่หลงรักทั้งงานดีไซน์และเรื่องราวเบื้องหลังธุรกิจจะต้องหลงเสน่ห์ทองหล่อ – เอกมัยเป็นแน่ ดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยากจะมาพักอาศัยหรือเยี่ยมเยียนย่านแห่งนี้ 

 

เมื่อการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์บรรจบเข้าหากันกับธุรกิจ จึงทำให้ย่านนี้เต็มไปด้วยหลากหลายธุรกิจ ตั้งแต่ธุรกิจออกแบบ กราฟิกดีไซน์ สถาปัตยกรรม เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงการออกแบบประสบการณ์ผ่านรสชาติ เสียงเพลง และความบันเทิงต่าง ๆ อย่างธุรกิจร้านอาหาร คาเฟ่ ผับ บาร์ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพฯแทบทุกช่วงเวลา ธุรกิจที่นี่ไม่เคยหยุดนิ่ง และย่านนี้ก็ไม่เคยหลับใหลเช่นกัน 

 

พบการปรับตัวที่รวดเร็วของย่านธุรกิจที่ปีนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่ในโลกจริง แต่ชาว “ทองหล่อ – เอกมัย” จะพาคุณไปท่องโลกเสมือนในอนาคตอย่างโลก Metaverse ที่จะจับมือชวนร้านค้าเก่าแก่ในย่าน คาเฟ่ชื่อดัง และสตูดิโอนักออกแบบ ปรับตัวหาทางรอดใหม่ ๆ ให้ธุรกิจไปพร้อมกัน และยังรับชมผลงานที่มีทั้งรูปแบบ Online และ On ground ได้ที่เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 ภายใต้ธีม “Co With Creation คิด สร้าง ทางรอด” ตั้งแต่วันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้การจัดรูปแบบงานตามมาตรการรองรับโควิด-19   

 

ติดตามความเคลื่อนไหว / Follow us 

www.bangkokdesignweek.com

FB/IG : bangkokdesignweek 

Twitter : @BKKDesignWeek

Line : @bangkokdesignweek

 

#BKKDW2022

#BangkokDesignWeek

#CoWithCreation

 

 

แชร์