ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

สามย่าน: ครบสูตรย่านเรียนรู้ มาคู่ตำนานอร่อย

เผยแพร่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ชวนรู้จักย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ “สามย่าน” ย่านที่ไม่เคยหยุดพัฒนา แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ทั้งแหล่งรวมการเรียนรู้ เคียงคู่ตำนานร้านอร่อย ศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ (Central Business District) และยังเป็นเหมือนสนามทดลองของคนสร้างสรรค์จากหลากหลายวงการที่ชวนกันมาระดมไอเดียเพื่อค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ให้พื้นที่แห่งนี้

 

สามย่านคือศูนย์รวมความอร่อยของกรุงเทพฯ เราจะได้เห็นทั้งร้านอาหารเก่าแก่ประจำย่านที่เป็นแหล่งรวมตัวของนักศึกษา ภัตตาคารอาหารเหลาที่ประจำของเหล่าอากงอาม่า ร้านสตรีทฟู้ดที่ตอบโจทย์ชีวิตเร่งรีบของคนทำงาน ไปจนถึงคาเฟ่ฮิป ๆ ที่เหล่าวัยรุ่นแวะเวียนมาเช็กอิน ตลอดเส้นทางตั้งแต่สวนหลวงสแควร์ยาวไปถึงถนนบรรทัดทอง

 

นอกเหนือจากการเป็น “Learning Space” หรือพื้นที่การเรียนรู้ที่มีทั้งมหาวิทยาลัยชั้นนำและโรงเรียนมากมาย ทุกวันนี้พื้นที่ในสามย่านยังมีการ “Co” กับฟังก์ชั่นและความเป็นไปได้อื่น ๆ เพื่อให้เหมาะต่อการใช้งานของทุกคนและทันต่อยุคสมัยมากขึ้น เช่น การพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์แบบผสมผสาน หรือ “โครงการมิกซ์ยูส” เพื่อรองรับการใช้งานหลายรูปแบบอย่างเป็นมิตรแบบ “สามย่านมิตรทาวน์”, พื้นที่สาธารณะผืนใหญ่ใจกลางเมืองใน “อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ” หรือพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการในวงการสตาร์ตอัปอย่าง “BLOCK 28” ไปจนถึงพื้นที่สำหรับกิจกรรมทางเลือกอื่นๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ ของคนยุคนี้

 

สามย่านยังเป็นพื้นที่ทดลองที่คนเจเนอเรชั่นใหม่พากันมาปลุกปั้นธุรกิจ ทั้งสานต่อธุรกิจครอบครัว และเริ่มต้นกิจการของตนเอง ไปจนถึงการริเริ่มโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในกรุงเทพฯ เช่น โมเดลการใช้รถ EV เพื่อให้บริการในย่าน ไปจนถึงพื้นที่สร้างสรรค์อย่างศูนย์ปฏิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล หรือ FAAMAI และ Art4C Gallery เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่แสดงออกอย่างอิสระ

 

สัมผัสย่านหมุดหมายแห่งความเจริญของทุกด้านในทุกยุคสมัย และประสบการณ์ทางรูป รส กลิ่น เสียง แห่งสามย่าน เดือนกุมภาฯ นี้ ! ที่เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 ภายใต้ธีม “Co With Creation คิด สร้าง ทางรอด” ตั้งแต่วันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้การจัดรูปแบบงานตามมาตรการรองรับโควิด-19 

 

ติดตามความเคลื่อนไหว / Follow us 

www.bangkokdesignweek.com

FB/IG : bangkokdesignweek 

Twitter : @BKKDesignWeek

Line : @bangkokdesignweek

 

#BKKDW2022

#BangkokDesignWeek

#CoWithCreation

 

แชร์