ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

อารีย์ - ประดิพัทธ์: ชิคสุดไม่ตกเทรนด์

เผยแพร่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ชวนรู้จักย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ “อารีย์ – ประดิพัทธ์” ย่านสุดชิคที่เป็นหมุดหมายของเหล่าคนรุ่นใหม่ รายล้อมไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหาร และธุรกิจสร้างสรรค์มากมายที่ทำให้ย่านนี้ไม่เคยตกเทรนด์

 

ผู้คนในย่านยังเป็นเสมือน “เพื่อนบ้าน” ที่เอื้ออารีกันสมชื่อ สัมผัสกลิ่นอายความน่ารักและความอบอุ่นที่อบอวลไปทั่วทั้งย่าน จากการจับมือกันระหว่างคนรุ่นเก่าที่เป็นรากฐานกับคนรุ่นใหม่ที่นำเข้าไลฟ์สไตล์ชิค ๆ เพื่อสร้างสรรค์ย่านให้น่าอยู่และยั่งยืน

 

ย่านอารีย์ – ประดิพัทธ์ เคยเรียกกันว่าเป็นเมืองราชการ เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการ และชนชั้นสูงนับตั้งแต่อดีต และยังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยบ้านเรือนที่พักอาศัย ตั้งแต่บ้านเก่าแก่ที่อยู่คู่ย่านมานาน ชุมชนขนาดเล็ก ไปจนถึงคอนโด หรือที่พักใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเพื่อนบ้านกันไม่นาน สู่การเข้ามาของธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิคมากมาย รวมถึงชุมชนของนักออกแบบทั้งหลาย ทำให้พื้นที่แห่งนี้มีทั้งผู้ที่อยู่มาก่อนและผู้มาใหม่ที่หลงใหลเสน่ห์ของย่านนี้ กลายเป็นแหล่งจุดประกายไอเดีย เชื่อม connection เหล่านักสร้างสรรค์หลากหลายวงการ 

 

นอกจากนี้อารีย์ยังเป็นย่านที่ความเป็น “เพื่อนบ้าน” แข็งแรงที่สุดย่านหนึ่ง ในย่านนี้คุณจะได้พบความหลากหลายที่พึ่งพาอาศัยและอยู่ด้วยกันได้ การเกื้อกูลกันของเพื่อนบ้านต่างวัย ร้านค้าเก่าแก่ในชุมชนที่สามารถอยู่ร่วมกับร้านอาหารหน้าใหม่สุดชิคได้อย่างลงตัว และพร้อมจับมือฝ่าฟันวิกฤตต่าง ๆ ไปด้วยกันทั้งย่าน 

 

“อารีย์ – ประดิพัทธ์” เปิดประตูต้อนรับทุกคนให้ได้เข้ามาทำความรู้จัก และหลงรัก “เพื่อนบ้านในย่านอารีย์” ร่วมถอดบทเรียนจากย่านเข้มแข็ง ที่จับมือกันผ่านพ้นวิกฤตไปพร้อมกันจากการ “Co” กันระหว่างผู้คนทั้งย่าน ร่วมคิด สร้าง และหาทางรอดใหม่ ๆ ไปกับชาวอารีย์ ได้ตั้งแต่วันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้การจัดรูปแบบงานตามมาตรการรองรับโควิด-19 

 

ติดตามความเคลื่อนไหว / Follow us 

www.bangkokdesignweek.com

FB/IG : bangkokdesignweek 

Twitter : @BKKDesignWeek

Line : @bangkokdesignweek

 

#BKKDW2022

#BangkokDesignWeek

#CoWithCreation

 

 

แชร์