ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

พระนคร: ความดั้งเดิม ที่ไม่เคยซ้ำเดิม

เผยแพร่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ชวนรู้จักย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ “พระนคร” ย่านที่เกิดมาพร้อมกับกรุงเทพมหานคร มีความคลาสสิกเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศ พร้อมเปิดรับทุกความคิดสร้างสรรค์เพื่ออนุรักษ์ ต่อยอด และสร้างเรื่องราวที่จะกลายเป็นบทใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 200 ปีของย่านนี้

 

จุดกำเนิดของกรุงเทพมหานครเริ่มต้นที่บริเวณราบลุ่มฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ เวลากว่า 2 ศตวรรษ เปลี่ยนอดีตศูนย์กลางการปกครองของประเทศสู่ย่านเมืองเก่าอันเป็นหมุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ มีสตรีทฟู้ดเจ้าดังระดับตำนานหลายเจ้าเป็นอีกหนึ่งสิ่งดึงดูดใจ

 

ย่านพระนครเป็นสักขีพยานของเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมายและอยู่ท่ามกลางกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงมานับครั้งไม่ถ้วน ตั้งแต่ในยุคสร้างบ้านแปงเมือง จนกระทั่งในปี 2020 เมื่อโลกเราเกิดโรคระบาด ย่านเก่าแก่แห่งนี้ต้องเผชิญความท้าทายอีกครั้ง การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ ร้านรวงหลายแหล่งปิดตัวลง แต่พระนครแห่งนี้ก็คงอยู่ ปรับตัว และหาทางรอดต่อไป

 

ร่วมย้อนร่องรอยความคิดสร้างสรรค์บนย่านประวัติศาสตร์ ผ่านกิจกรรมหลากหลายที่ Co กันระหว่างผู้อยู่อาศัยและผู้หลงใหลในเมืองเก่า พร้อมชวนคุณมาสำรวจ เพื่อร่วมสร้างชีวิตและเพิ่มสีสันให้ย่านคลาสสิกแห่งนี้ ที่เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 ภายใต้ธีม “Co With Creation คิด สร้าง ทางรอด” ตั้งแต่วันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้การจัดรูปแบบงานตามมาตรการรองรับโควิด-19

 

ติดตามความเคลื่อนไหว / Follow us 

www.bangkokdesignweek.com

FB/IG : bangkokdesignweek 

Twitter : @BKKDesignWeek

Line : @bangkokdesignweek

 

#BKKDW2022

#BangkokDesignWeek

#CoWithCreation

 

แชร์