ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

CEA จับมือพันธมิตร คิกออฟ Bangkok Design Week 2023

เผยแพร่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว

CEA จับมือพันธมิตร คิกออฟ Bangkok Design Week 2023

พร้อมปลุก 9 ย่านในกรุงเทพฯ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ 4 – 12 กุมภาพันธ์นี้


วันที่ 23 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับกรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา องค์กรระหว่างประเทศ และภาคีเครือข่ายย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จัดงานแถลงข่าวเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 หรือ Bangkok Design Week 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 9 ย่านสร้างสรรค์ตลอด 9 วันเต็มในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมี ดร. ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตัวแทนเขตผู้ร่วมจัดเทศกาลฯ ภาคีเครือข่ายผู้ขับเคลื่อนย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และคณะผู้บริหาร CEA ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย


เทศกาลฯ ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้ธีมหลัก “urban‘NICE’zation เมือง-มิตร-ดี” ที่มีโจทย์หลักให้การออกแบบสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ผลักดันกรุงเทพฯ ให้ ‘น่าอยู่ น่าลงทุน น่าท่องเที่ยว’ สร้าง ‘เมืองที่เป็นมิตรต่อคน’ สร้าง ‘คนที่เป็นมิตรต่อเมือง’ สร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม เปิดพื้นที่ให้ร่วมกันค้นหาแนวทางแก้ปัญหาใน 6 มิติของเมือง พร้อมผลักดันให้เกิดธุรกิจสร้างสรรค์ ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่สามารถพัฒนาบนพื้นฐานของการเปลี่ยนแปลง รับมือกับความท้าทายใหม่ได้ตลอดเวลา 


ร่วมสัมผัสบรรยากาศแห่งความสร้างสรรค์ ปลุกกรุงเทพฯ ให้มีชีวิตชีวาไปกับเทศกาลงานออกแบบสุดยิ่งใหญ่ ผ่านการจัดกิจกรรม 4 รูปแบบ ทั้ง Showcase & Exhibition, Talk & Workshop, Event & Program และ Creative Market & Promotion ที่นำเสนอกว่า 530 กิจกรรม ใน 9 ย่านทั่วกรุง ได้แก่ 1) เจริญกรุง – ตลาดน้อย 2) เยาวราช 3) สามย่าน – สยาม 4) อารีย์ – ประดิพัทธ์ 5) พระนคร / ปากคลองตลาด / นางเลิ้ง 6) วงเวียนใหญ่ – ตลาดพลู / คลองสาน 7) บางโพ 8) พร้อมพงษ์ 9) เกษตรฯ รวมทั้งพื้นที่อื่นๆ ต้อนรับการเปิดเมือง ได้ตั้งแต่วันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:00 – 22:00 น. 



ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่:

Website : www.bangkokdesignweek.com

FB : BangkokDesignWeek

IG : bangkokdesignweek

Twitter : @BKKDesignWeek

Line : @bangkokdesignweek


Bangkok Design Week 2023

urban‘NICE’zation 

เมือง-มิตร-ดี

4 – 12 FEB 2023


#BKKDW2023

#BangkokDesignWeek

#urbanNICEzation

แชร์