ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

เรียนรู้ศิลปะแห่งการเติบโตคู่ยุคสมัยกับก้าวใหม่ของ ตรากิเลน

เผยแพร่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว

เรียนรู้ศิลปะแห่งการเติบโตคู่ยุคสมัยกับก้าวใหม่ของ ตรากิเลน

ด้วยการถ่ายทอดอัตลักษณ์ต้นตำรับ ผ่านนิทรรศการ ‘ชมได้-ทานได้’ 


ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่การเดินทางครั้งใหม่ของต้นตำรับสมุนไพรไทย-จีน

ครั้งนี้ “ตรากิเลน” แบรนด์ตำรับยาสูตรสมุนไพรที่ได้รับความเชื่อใจและยืนหยัดอยู่คู่สุขภาพที่ดีของคนไทยมาช้านาน ได้ร่วมสร้างสรรค์นิทรรศการ Kilane Crimson Garden ร่วมกับ ยูน-ปัญพัท เตชเมธากุล ศิลปินไทยชื่อเสียงระดับโลกผู้อยู่เบื้องหลังการพลิกโฉม “ตรากิเลน”ในรอบ 132 ปี โดยถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะของตรากิเลนที่สืบทอดมานานด้วยศิลปะสไตล์โมเดิร์นวินเทจที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและจีนโบราณ เนรมิตพื้นที่ร้านฮงเซียงกง คาเฟ่ร่วมสมัยย่านตลาดน้อยให้กลายเป็นดินแดนสมุนไพรสีแดงทรงพลัง นำสัญลักษณ์สำคัญอย่าง กิเลน ดอกโบตั๋น และพรรณไม้นานาชนิด มาอวดโฉมให้ทุกคนได้สัมผัส 

 

ซึ่งงานนี้เป็นการปรับภาพลักษณ์ ตรากิเลน ทั้งแบรนด์อย่างครบวงจร โดยมีการเผยโฉมโลโก้ใหม่เป็นครั้งแรก และมีการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ใหม่ของตรากิเลนทั้งหมด 5 ผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น โบตัน, ยากฤษณากลั่น, ยาธาตุ ๔, อุทัยทิพย์ และทัมใจ เพื่อสื่อสารให้กับผู้คนที่คิดถึงได้เห็นการพัฒนาเอกลักษณ์ต้นตำรับของแบรนด์ที่เติบโตคู่ยุคสมัย และสื่อสารให้คนรุ่นใหม่เกิดภาพจำ สนใจที่จะทำความรู้จักศิลปะการดูแลร่างกายและจิตใจด้วยสมุนไพรแบบองค์รวม เพื่อส่งพลังบวกให้กับตัวเองและคนรอบข้างในสังคมต่อไป 


ไม่ใช่แค่ชม แต่เปิดรับความสนุกทุกประสาทสัมผัส 

นิทรรศการครั้งนี้ นอกจากจะเลือกถ่ายทอดให้ทุกคนได้มาสัมผัสความงามผ่านบรรยากาศที่ผสมผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นวินเทจที่เป็นศิลปวัฒนธรรมความเป็นไทยจีนโบราณเข้าด้วยกัน และความคิดสร้างสรรค์ที่สดใหม่ อย่างการตกแต่งด้วย Kilane Landmark รูปปั้นกิเลนดอกไม้ขนาดยักษ์เป็น installation art การย้อมไฟสีแดงที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ และการฉาย Projection Mapping เป็นโลโก้ รวมถึงรูปกิเลนที่เคลื่อนไหวได้แล้ว ตรากิเลนยังเลือกถ่ายทอดผ่านวิถีชีวิตที่ใกล้ชิดทุกคนอย่างการกินด้วยเช่นกัน โดยในงานนี้จะมีโซนเครื่องดื่มและขนมที่ตรากิเลนชวนเชฟมากฝีมืออย่าง เป่าเป้-เจสสิก้า หวัง มาทำงานร่วมกับศิลปินหลัก คุณยูน-ปัญพัท เตชเมธากุล เพื่อช่วยกันครีเอตเครื่องดื่มสูตรพิเศษและขนมหวานสุดอร่อยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลิตภัณฑ์ภายใต้ตรากิเลน และนำบางผลิตภัณฑ์มาเป็นวัตถุดิบสำคัญในครั้งนี้ด้วย เช่น โบตัน อุทัยทิพย์ และหวังจะมอบความอร่อยและเอ็นจอยกับประสบการณ์ความแปลกใหม่ของรสชาติสมุนไพรกับเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานสมัยใหม่ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว และได้สัมผัสศาสตร์สมุนไพรเพื่อนำไปดูแลสุขภาพในชีวิตให้ดียิ่งขึ้น


การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเป็นหนึ่งในปัจจัยของการสร้างสรรค์ไม่รู้จบ เมืองที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงคือเมืองที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เชื่อว่า Kilane Crimson Garden นิทรรศการที่เปิดให้เราสนุกกับประสาทสัมผัสต่างๆ สามารถส่งต่อแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนสังคมแห่งการสังสรรค์ให้กับผู้มาเยือนได้แน่นอน หากสนใจลิ้มรสประสบการณ์ใหม่ในการใส่ใจสุขภาพ และศึกษาแบรนด์ไทยที่มีความเก่าแก่และดำรงอัตลักษณ์มาอย่างยาวนาน สามารถเยี่ยมชมได้ที่งาน Bangkok Design Week 2023 ปีนี้



Bangkok Design Week 2023

urban‘NICE’zation

เมือง-มิตร-ดี

4 – 12 FEB 2023


#BKKDW2023

#BangkokDesignWeek

#urbanNICEzation

แชร์