ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

CASETiFY งานออกแบบที่พกติดตัวได้

เผยแพร่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว

CASETiFY งานออกแบบที่พกติดตัวได้

คอลเล็กชันจาก 10 ศิลปิน ที่บอกเล่าเรื่องราวใน 10 ย่านที่ร่วมจัด Bangkok Design Week 2023


CASETiFY x BKKDW2023 ชักชวน 10 ศิลปินไทยสุดป๊อปมาร่วมปล่อยของ ประลองไอเดีย สร้างสรรค์เคสโทรศัพท์ที่ถ่ายทอดเรื่องราว 10 ย่านในกรุงเทพฯ ที่เป็นพื้นที่จัดเทศกาลฯ โดยหยิบเอาแรงบันดาลใจมาจากธีม urban‘NICE’zation ซึ่งเน้นการดึงอัตลักษณ์ของย่านต่างๆ ในกรุงเทพฯ มานำเสนอ พื้นที่ว่างบนเคสเปรียบได้กับผืนผ้าใบสำหรับทำงานศิลปะ ที่สามารถละเลงสีสันและสะท้อนตัวตนลงไปบนชิ้นงานได้อย่างเต็มที่ เหล่าศิลปินจึงสนุกไปกับการตีความย่านต่างๆ ในแบบฉบับของตนเอง เพื่อนำเสนอของที่ระลึกสำหรับงาน Bangkok Design Week 2023 ที่พกติดตัวไปได้ทุกที่เสมือนเป็นอวัยวะที่ 33 และให้ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบอกเล่าว่าย่านของตัวเองมีดียังไงผ่านเคสโทรศัพท์ที่เลือกใช้ 


ทั้ง 10 ผลงานประกอบด้วย

1. ย่านเจริญกรุง – ตลาดน้อย ออกแบบโดย Juli Baker and Summer ที่เลือกใช้สีสันสดใสและลายเส้นสนุกๆ มานำเสนอแนวคิดว่าย่านนี้ทำให้งานศิลปะและงานดีไซน์กลายเป็นเรื่องเข้าถึงง่าย เป็นมิตรและใกล้ตัวมากขึ้น

2. ย่านเยาวราช ออกแบบโดย Phayanchana ที่เลือกนำคำว่า YAOWARAT มาออกแบบเป็นคาแรกเตอร์ 8 ตัวที่คล้ายคลึงกับตัวอักษร โดยแต่ละคาแรกเตอร์ล้วนสื่อความหมายของย่านออกมาได้อย่างเป็นเอกลักษณ์

3. ย่านนางเลิ้ง ออกแบบโดย Natthaphorn ศิลปินนำแรงบันดาลใจจากสถานที่แห่งความทรงจำอย่างสนามม้านางเลิ้ง มาผสมผสานกับเรื่องราวของสถาปัตยกรรมชุมชน โดยใช้โทนสีชมพูขาวที่เป็นเอกลักษณ์ของตึกเก่าในย่านนี้

4. ย่านอารีย์ – ประดิพัทธ์ ออกแบบโดย Eaowen ศิลปินมองว่าความสนุกของอารีย์คือผู้คน ทั้งคนในย่านและคนที่แวะมาเยี่ยมเยือน เธอจึงนำเสนอภาพผู้คนที่มาทำกิจกรรมหลากหลายในย่านนี้ ผ่านลายเส้นเรียบง่ายสบายตา ทว่าแฝงไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจมากมาย

5. ย่านพระนคร ออกแบบโดย Nakrob Moonmanas ศิลปินคอลลาจที่หยิบเอาหลากหลายเรื่องราวอันอบอวลไปด้วยกลิ่นอายอดีต และแลนด์มาร์กสำคัญของย่านพระนครมานำเสนอในรูปแบบเฉพาะตัว

6. ย่านพร้อมพงษ์ ออกแบบโดย Kanith ศิลปินเลือกใช้สีสันสดใสและลายเส้นที่ดูมีชีวิตชีวา นำเสนอความคึกคักของย่านเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยพหุวัฒนธรรมและป๊อปคัลเจอร์ 

7. ย่านวงเวียนใหญ่ – ตลาดพลู ออกแบบโดย Jiranarong หนุ่มนักชิมที่หยิบเอาอาหารเด่นประจำย่านตลาดพลู อย่างกุยช่าย บะหมี่ และไอศกรีมไข่แข็ง มาประกอบร่างกับเจ้าหมีตัวโตดัดแปลงมาจากเนื้อไอศกรีมกะทิสีขาว และมีกิมมิกคือสามารถถอดเคสไปวางทาบเพื่อถ่ายรูปกับสถานที่ต่างๆ ที่ไปเยือนได้

8. ย่านบางโพ ออกแบบโดย Pnk.ff แรงบันดาลใจจากการลงพื้นที่สำรวจถนนสายไม้บางโพและได้พบเห็นกิจกรรมต่างๆ ของช่างไม้ ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านคาแรกเตอร์ขี้เล่นสีสันสดใส ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของศิลปิน

9. ย่านปากคลองตลาด ออกแบบโดย Faan Peeti ตลาดที่เคารพธรรมชาติของดอกไม้และความหลากหลายของผู้คน ถูกนำเสนอผ่านภาพสวนดอกไม้แนววินเทจและสีพาสเทล เพื่อสื่อถึงความเก่าแก่และประวัติศาสตร์ของย่าน

10. ย่านสยาม – สามย่าน ออกแบบโดย Prang Vipaluk ศิลปินนำองค์ประกอบที่สื่อถึงความชอบและความสนใจในเรื่องต่างๆ ของวัยรุ่นมาจัดวางรวมกัน สะท้อนภาพของย่านสยาม – สามย่าน ที่ดึงดูดผู้คนที่มีความชอบหลากหลายให้มารวมตัวกันครบจบในที่เดียว

 

แบรนด์ที่เชื่อในการแสดงตัวตนผ่านงานออกแบบ

CASETiFY คือแบรนด์ไลฟ์สไตล์และอุปกรณ์เสริมเทคโนโลยีระดับโลก ที่มีดีเอ็นเอของความคิดสร้างสรรค์อยู่เต็มเปี่ยม ด้วยความที่คุณเวสลีย์ อึ้ง ผู้ก่อตั้งแบรนด์และ CEO เคยทำงานเป็นนักออกแบบมาก่อน เขาจึงให้ความสำคัญอย่างมากกับการสนับสนุนคอมมูนิตี้นักสร้างสรรค์ และยึดถือเรื่องความสร้างสรรค์เป็นจุดศูนย์กลางของทุกไอเดียที่ใช้ขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งเป็นแนวคิดที่สอดคล้องกับการดำเนินงานของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ทั้งสองฝ่ายจึงมองเห็นโอกาสในการร่วมมือกันเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในชุมชนนักออกแบบ รวมถึงเปิดพื้นที่ให้นักออกแบบรุ่นใหม่ในเมืองไทยได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลก ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่และต่อยอดชื่อเสียงออกไปในวงกว้าง เมื่องานศิลปะถูกนำมาจัดวางบนเคสโทรศัพท์มือถือ คนทั่วไปก็มีโอกาสเข้าถึงและจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ทำให้ศิลปะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง ทั้งยังจุดประกายให้ผู้คนเกิดไอเดียในการฉีกกฎความจำเจ และหันมาแสดงความเป็นตัวเองรูปแบบใหม่ๆ ผ่านสิ่งของที่เลือกใช้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด


หากต้องการชมผลงานของ 10 ศิลปินและเลือกซื้อผลงานศิลปะสักชิ้นที่ตรงใจไปใช้งาน แวะไปได้เลยที่ CASETiFY Pop-Up Store ห้างสรรพสินค้า centralwOrld หรือสั่งซื้อผ่าน www.casetify.com



Bangkok Design Week 2023

urban‘NICE’zation

เมือง-มิตร-ดี

4 – 12 FEB 2023


#BKKDW2023

#BangkokDesignWeek

#urbanNICEzation

แชร์