ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

ขยายโอกาสและความเป็นไปได้สู่ความร่วมมือกับนานาประเทศ

เผยแพร่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว

ขยายโอกาสและความเป็นไปได้สู่ความร่วมมือกับนานาประเทศ

 

นอกจากโปรแกรมน่าสนใจกว่า 500 โปรแกรมจากกลุ่มนักสร้างสรรค์ไทยที่กระจายอยู่ในย่านต่างๆ รอบกรุงเทพฯ แล้ว ปีนี้ Bangkok Design Week 2023 ยังมี ‘มิตร’ จากนานาประเทศเข้าร่วมมากถึง 14 ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน ฝรั่งเศส อังกฤษ รัสเซีย นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม อินโดนีเซีย และอินเดีย เป็นการขยายความร่วมมือไปสู่ระดับสากล ที่ทำให้เราได้สนุกไปกับการแลกเปลี่ยนมุมมองทางวัฒนธรรมและแนวคิดด้านการออกแบบที่แตกต่าง

 

โดยมีกิจกรรมสุดว้าวหลากหลายรูปแบบมากกว่า 20 โปรแกรม ทั้งนิทรรศการน่าสนใจ เช่น โชว์เคส Moscow Creative Tech Highlights จากประเทศรัสเซียที่นำเทคโนโลยีแห่งอนาคตล้ำๆ มาจัดแสดงที่ TCDC พร้อมจัดเสวนา รวมถึงมีเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านกรณีศึกษาจากทั่วโลก เกี่ยวกับการเป็นมิตรกับเมืองในแง่มุมต่างๆ เพื่อให้ไทยพร้อมก้าวสู่การเป็น Urban’NICE’zation ที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตที่ดี สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจไปพร้อมๆ กัน


นอกจากนี้ โปรแกรมแสนสนุกยังอัดแน่นไปด้วยเวิร์กช็อป การแสดง ตลาดนัดสินค้าดีไซน์จาก Pinkoi.com มีแม้กระทั่งทัวร์สำรวจวัฒนธรรมอาหารในย่านหัวลำโพง ซึ่งจัดโดยกลุ่มเยาวชนในโครงการริทัศน์ ภายใต้การสนับสนุนจากสถาบันเกอเธ่ และอีเวนต์น่าสนใจอย่าง หมู่ฮ้องหา… (Friends Call) ที่ SUPH Art Space จัดร่วมกับกลุ่มศิลปินจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อินโดนีเซีย และอินเดีย

 

เทศกาล Bangkok Design Week 2023 จึงเปรียบเสมือนเป็นแพลตฟอร์มเพื่อแลกเปลี่ยนงานด้านการออกแบบจากหลากหลายประเทศ นำไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในอนาคต การพัฒนาเมืองที่ดีอย่างยั่งยืนต้องอาศัยความร่วมมือจากนักคิดสร้างสรรค์และการสนับสนุนจากหลากหลายส่วน ไม่ใช่แค่ภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการร่วมมือระหว่างภูมิภาคและประเทศต่างๆ ในโลก เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ แชร์ประสบการณ์ที่เคยลองผิดลองถูก รวมถึงชวนกันตั้งคำถามถึงคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต เพราะเมืองจะดีได้ต้องเริ่มจากการมีมิตรที่ดีก่อน และเราจะมาร่วมสร้าง ‘เมือง-มิตร-ดี’ ไปด้วยกัน ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ แต่เป็นทั่วทุกหนทุกแห่งบนโลกใบนี้




Bangkok Design Week 2023

urban‘NICE’zation

เมือง-มิตร-ดี

4 – 12 FEB 2023


#BKKDW2023

#BangkokDesignWeek

#urbanNICEzation

แชร์